Khoa Khám Bệnh

KHÁM BỆNH TẬN TÂM, NÂNG TẦM CHẤT LƯỢNG

1. Giới thiệu chung

Nhiệm vụ chính của Khoa Khám bệnh là tiếp nhận, phân lập bệnh nhân đến khám. Bệnh nhân sẽ được tư vấn, chỉ định điều trị ngoại trú hoặc nội trú dựa trên kết quả khám lâm sàng

Khoa có quy trình khám bệnh đơn giản, khoa học, thủ tục nhanh gọn, không để người bệnh phải chờ lâu, phần lớn kết thúc quy trình khám bệnh ngoại trú trong ngày.

Khoa Khám Bệnh tổ chức khám liên tục các ngày trong tuần từ thứ 2 đến Chủ Nhật, đảm bảo công tác khám, chẩn đoán, điều trị bệnh lý kịp thời và tư vấn chăm sóc sức khỏe chu đáo.

Với phương châm “Khám bệnh tận tâm, nâng tầm chất lượng” chúng tôi luôn coi chất lượng và sự tận tâm là kim chỉ nam để hoạt động. Toàn thể y bác sĩ trong khoa cùng nhau quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực, hoàn thiện hơn nữa để xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

2. Cơ cấu, tổ chức nhân sự

Nhân sự phòng gồm 15 người

Phụ trách khoa: Trần Ngọc Mỹ – Bác sỹ đa khoa

  • Tổng số: 17
  • 06 bác sỹ đa khoa
  • 04 cử nhân điều dưỡng
  • 07 điều dưỡng cao đẳng

3. Chức năng, nhiệm vụ

a. Chức năng

Khám bệnh, kê đơn điều trị ngoại trú, nhận vào viện điều trị cho các đối tượng: Bộ đội, các đối tượng bảo hiểm y tế, dịch vụ y tế, người nước ngoài.

Là Khoa khám bệnh đa khoa – chuyên khoa, thực hiện khám bệnh, sàng lọc, lựa chọn để nhận vào điều trị đảm bảo thu dung điều trị của Bệnh viện. Tư vấn, kê đơn điều trị ngoại trú cho bệnh nhân.

b. Nhiệm vụ

  • Xử lý cấp cứu ban đầu.
  • Khám, sàng lọc, phát hiện sớm, điều trị, tư vấn các trường hợp cần phục hồi chức năng.
  • Khám và điều trị bệnh thuộc các chuyên khoa: Nội, Ngoại, Nhi, RHM, TMH, da liễu…
  • Thực hiện khám, nội soi tai mũi họng, các thủ thuật nội soi lấy dị vật.
  • Khám, điều trị, quản lý bệnh mạn tính.
  • Khám sức khỏe.
  • Tham gia nghiên cứu khoa học
  • Tham gia khám ngoại tuyến

4. Các hoạt động

a. Bộ phận hành chính tiếp đón

  • Khu vực giành cho đối tưởng BHYT
  • Khu vực giành cho đối tượng nhân dân không có thẻ BHYT.

b. Có 6 buồng khám nội, khám sức khỏe do các bác sỹ, điều dưỡng có kinh nghiệm phụ trách.

  • Đã áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý công tác khám bệnh, các kết quả siêu âm, X- quang, Nội soi, Sinh hóa, kê đơn thuốc ngoại trú được trả qua hệ thống mạng LAN đã rút ngắn thời gian chờ đợi, đa số bệnh nhân được giải quyết trong ngày (trừ một số bệnh nhân cần làm các xét nghiệm như soi đại tràng,…).
  • Năng lực chuyên môn của khoa: Với đội ngũ cán bộ, nhân viên và trang thiết bị hiện đại, hàng ngày Khoa khám bệnh thường xuyên tiếp nhận từ 350 – 500 bệnh nhân tới khám, trên 95% bệnh nhân đến khám được giải quyết gọn trong ngày.
  • Bên cạnh đó khoa Khám bệnh còn nhận khám sức khoẻ cho người lao động, học tập, công tác, lái xe,… trong và ngoài nước. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, theo dõi tình hình bệnh tật để có biện pháp ngăn ngừa bệnh tật.
  • Khoa khám bệnh được bố trí theo một chiều theo quy định.

5. Những thành tích nổi bật, định hướng phát triển

  • Tập thể lao động tiên tiến nhiều năm liền
  • Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
  • Tiếp tục thực hiện tốt quy tắc ứng xử và 12 điều y đức
  • Tiếp tục theo dõi và quản lý bệnh mãn tính
  • Cố gắng phát triển chuyên môn, thực hiện các gói dịch vụ kỹ thuật mới trong công tác khám chữa bệnh để thu dung người bệnh, giảm tải chuyển tuyến trên.